top of page

You know it all. You’re my best friend.

วันนี้เราตื่นมาตอนประมาณตี4ครึ่ง(เพราะสลบไปตั้งแต่เมื่อทุ่มหนึ่งของวันก่อนแล้ว -.-‘) ตื่นมาเราก็รีบไปซักเสื้อนิสิตเพราะไม่มีใส่จริงๆค่ะ ฮ่าๆๆๆ ดีที่วันนี้มีเรียนตอน9โมง เสื้อผ้าเลยแห้งทัน ระหว่างเอาเสื้อมาตากพัดลมเราก็เข้าทวิตเตอร์เช็คข่าวสารไปก็เจอ #BTSxUnitedNations เราก็รีบตาลีตาเหลือกหาคลิปใหญ่เลย เพราะก่อนหน้านี้log outจากทวิตเตอร์ไปเกือบ3วันเนื่องจากตั้งใจว่าจะอ่านหนังสือ(แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้อ่านเลยคิดว่ากลับมาเล่นเหมือนเดิมดีกว่างิงิ)

มาเข้าเรื่องดีกว่าค่ะ ที่UN หรือองค์การสหประชาชาติ RM หัวหน้าวง BTS ได้กล่าวสุนทรพจน์ พร้อมกับมีmemberอีก6คนคอยยืนอยู่ข้างๆ มันเป็นภาพที่ทำให้เรารู้สึกภูมิใจอย่างบอกไม่ถูกเลยจริงๆค่ะ ตั้งแต่ติดตามบังทันมาได้ 2 ปีนี้ ต้องบอกเลยว่าเราไม่สามารถจะนับความภูมิใจที่มีต่อพวกเขาได้เลยจริงๆ ตั้งแต่แดซังครั้งแรก งานประกาศรางวัลที่บิลบอร์ด การขึ้นแสดงที่AMAs,BBMAs การจัดคอนเสิร์ตในสถานที่ใหญ่ๆ ยอดอัลบั้ม ฯลฯ มันปลื้มปริ่มใจจริงๆค่ะ สำหรับคนเป็นแฟนคลับแบบเรา T^T

ตอนนี้ก็เลยอยากจะขอบคุณพวกเขามากๆเลยค่ะ ตั้งแต่เราเริ่มฟังเพลงเกาหลีหรือเข้าสู่วงการ’ติ่ง’(แบบที่หลายๆคนเรียกกัน) ในตอนที่บังทันเดบิวต์ปี 2013 ด้วยเพลง No more dream ก็รู้สึกว่าวงนี้เป็นวงที่แปลกมาก และก็ชอบผลงานตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังเลย เพราะช่วงนั้นก็กำลังบ้าอยู่hip-hopด้วย แต่กว่าจะได้มาเป็นARMYจริงๆก็ปาเข้าไปปีที่2016แล้ว ;-; ยังเสียใจอยู่เลยค่ะ ที่เจอเขาตั้งแต่ตอนแรกแล้วแต่ไม่ได้ติดตามและsupportแบบจริงจัง

บังทันเป็นวงที่ให้เกียรติ เคารพและแคร์แฟนคลับมากๆเลยค่ะ เราเองตอนแรกไม่ได้คิดจะติดตามแบบจริงจังก็ยังหลงเข้ามาเพราะจุดๆนี้เลย ฮือออออ ไม่ว่าจะเครดิตท้ายผลงานที่ออกมา ที่ไหนที่พวกเขาได้ไป เวทีไหนที่เขาได้พูดก็มักจะพูดถึงอาร์มี่และขอบคุณอยู่เสมอเลย เป็นจุดที่ทำให้เราประทับใจต่อผู้ชาย7คนนี้มากๆค่ะ เลยให้ใจไปแล้วก็กลายมาเป็นอาร์มี่แบบเต็มตัว ฮ่าๆๆ

พอได้มาเป็นแฟนคลับพวกเขาแล้วสิ่งที่เราได้รับมากลับมากเกินกว่าเราจะรับไหวจริงๆค่ะ(แต่ก็รับไว้ทั้งหมดนะคะงิงิ) พวกเขาคอยถ่ายทอดเรื่องราวที่พบเจอ ความคิด ความสุข ความทุกข์ให้เราได้รับรู้อยู่ตลอด เพลงที่ผลิตออกมาก็ใส่ใจรายละเอียดมากๆทั้งดนตรีและเนื้อเพลง รักมากๆเลยค่ะ T^Tแล้วก็รู้สึกขอบคุณมากๆที่คอยให้แต่สิ่งดีๆกับเรามากกว่าที่เราเสียเงินให้เขาอีก QwQ

เนื้อเพลงของบังทันเป็นสิ่งที่คอยให้ข้อคิดกับเราอยู่เสมอเลยค่ะ คอยเป็นเครื่องเตือนสติในการใช้ชีวิตด้วย คำว่า I Love myself. ที่เราเขียนแปะผนังห้องไว้ก็ได้มาจากเพลงcypher pt.4 เป็นเพลงที่ทำให้เราจำคำนั้นได้ชัดเจนเลย ในตอนที่แปะคำนี้ไว้บนผนังเราจำได้แล้วว่าเขียนมันด้วยความที่จะไม่สนโลก/คนอื่นที่คิดร้ายกับเราเพราะว่าเราจะรักตัวเองและรับฟังเสียงของตัวเองให้มากขึ้นค่ะ และสุดท้ายคำๆนั้นมันก็ช่วยเราในตอนที่เรากำลังจะพุ่งไปหยิบมีดมากรีดข้อมือตัวเอง แต่สุดท้ายพอได้เห็นประโยคนี้มันก็ทำให้เราเปลี่ยนใจแล้วกลับไปเปิดคอมพ์ดูรายการ RUN BTSแทนค่ะ เราจำไม่ได้ว่าเราเปิดดูเป็นep.ที่เท่าไร แต่เกี่ยวกับการตอบคำถามค่ะ เสียงหัวเราะและท่าทางของผู้ชายทั้ง7คนทำให้เรากลับมายิ้มและหัวเราะได้อีกครั้งทั้งที่น้ำตาจากเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นมันยังไม่แห้งเลย เรียกได้เลยว่าบังทันคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา เพื่อนที่ไม่เคยพูดคุยกัน เพื่อนที่เราเฝ้ามองเขาจากหลุมในเวที เพื่อนที่เราคอยให้กำลังใจและมองดูเขาผ่านหน้าจอในทุกๆวัน เพื่อนที่ทำให้เรารู้จักคำว่ารักตัวเอง เพื่อนที่ทำให้เราอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป..

เราเคยบอกไปหลายรอบแล้วว่าความฝันของเราคือการได้เป็นนักเขียน สิ่งนี้ก็มาจากบังทัน หนังสือเดเมียนที่เราชอบมากๆและเป็นตัวจุดประกายความฝันนี้ก็ได้มาจากการที่บังทันใช้เป็นตีมคัมแบ็คอัลบั้มWings แรงผลักดันให้เราไล่ตามความฝันก็ได้มาจากmixtape AgustD สิ่งที่ช่วยบรรเทาอาการวิตก คิดมากกับเรื่องสอบ/การเรียนตอนปี1 ก็คือmixtapeของนัมจุนค่ะ การที่เราเริ่มรักตัวเองได้ก็มาจากอัลบั้ม Love Yourself ใดๆทั้งสิ้นล้วนมาจากเพลงของบังทันและตัวของบังทันทั้งนั้น เขาให้อะไรแก่เรามากมายจริงๆค่ะ

ถึงแม้เราจะไม่เคยส่งจดหมายไปหาบังทันเลยสักครั้งเดียว แต่เขาก็จะคอยเล่าเรื่องของเขาส่งมาให้ฟังเสมอๆ เนื้อเพลงของบังทันคือสิ่งที่สวยงามสำหรับเราค่ะ มันคล้ายกับมีmessageที่เพื่อนคนหนึ่งส่งมาให้อ่านโดยที่เราไม่จำเป็นต้องตอบเขากลับ คงจะเป็นตรงนี้ล่ะมั้ง ที่เรารู้สึกว่าเขาให้เรามากกว่าอะไรที่เราจะให้เขาได้ ในตอนที่เศร้าหมอง ตอนที่เราไม่สบายใจ ตอนที่เราเกลียดตัวเอง เพลงของบังทันคือสิ่งที่คอยบรรเทาความรู้สึกพวกนี้ค่ะ บังทันเลยกลายเป็นเพื่อนที่รู้ทุกอย่างและเป็นเพื่อนที่ดีของเรา

ปล.ถ้าให้บรรยายความรู้สึกต่อพวกเขาจริงๆคงต้องขอกระดาษมาสักรีม(?) เอาเป็นว่าภูมิใจในตัวพวกคุณมากๆ และขอบคุณนะ ที่มอบmindsetใหม่ และชีวิตใหม่ให้กับเรา เราอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อรอฟังสิ่งที่คุณต้องการจะบอกแก่โลกใบนี้นะ พูดมันให้ดังๆ ข้อความที่คุณต้องการจะบอกไม่ว่ามันจะไกลแค่ไหน อาร์มี่คนนี้ก็จะช่วยส่งมันออกไปให้สุดความสามารถเลย

모래 바닥이 갈라진 대도 그 누가이 세겔 흔들어도 잡은 손 절대 놓지 말아 줘 제발 꿈에서 깨어나지 마

...

..

.

..

...

แม้ว่าผืนทรายจะแยกจากกัน

แม้ว่าใครจะมาสั่นไหวโลกนี้

ก็อย่าได้ปล่อยมือที่จับกันอยู่ไปเด็ดขาด

ได้โปรดอย่าตื่นจากความฝันนี้เลย

....

...

..

.

Take my hands now You are the cause of my euphoria

Euphoria by BTS

16:24

182509

อาร์มี่ณัชฯของบังทันโซนยอนดัน

bottom of page