top of page

People

เมื่อกี้ออกไปซื้อข้าวมาค่ะ พอกลับมาถึงห้องแล้วจู่ๆก็คิดถึงคุณแม่เลยกดโทรไปหา ช่วงนี้แม่ไม่ค่อยสบายด้วยเนื่องจากคออักเสบและติดเชื้อ

เรื่องที่คุยกันก็เป็นเรื่องธรรมดาๆทั่วไปค่ะ ได้ฝากความคิดถึงไปถึงคุณยายด้วย แต่ก็มีเรื่องที่แม่เล่าให้ฟังคือเพื่อนสนิทของคุณพ่อเสีย ตอนนี้ก็เลยกำลังเดินทางไปร่วมงานศพค่ะ พอถามถึงพี่สาว แม่ก็บอกว่าเขาก็จะไปร่วมด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่าเห็นคุณลุงเพื่อนสนิทพ่อคนนี้มาตั้งแต่เด็กๆ มีช่วงหนึ่งที่แกก็ชอบมาทานข้าวเย็นที่บ้านเราบ่อยๆด้วยเหมือนกัน

ก็เลยคิดได้ว่าคนเราถึงแม้จะไม่ได้มีความผูกพันอะไรกัน แต่เพียงแค่พบเจอหรือเห็นหน้ากันบ่อยๆแล้วก็ดูเหมือนจะมีบางอย่างที่ทำให้คนเราระลึกถึงกันได้ล่ะค่ะ

ตอนนี้ก็คิดได้ว่าเรามีเพื่อนหลายคนที่ห่างหายและไม่ได้ติดต่อกันมานานมากแล้วตั้งแต่ประถม แต่ก็ยังคงติดตามกันผ่านโซเชียลอยู่ตลอด แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจหรือคุยติดต่อกันมานาน แต่เพื่อนก็ยังคงเป็นเพื่อนค่ะ ทุกคนยังจำกันได้ดี ถ้าได้เจอหน้ากันก็คงจะทักทายกันกลับเหมือนเมื่อวันวานที่ได้นั่งเรียนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆด้วยกันแน่ๆ

ฉะนั้นเราก็ควรที่จะทำตัวให้เหมาะสมและเป็นมิตรสินะคะ เพราะเมื่อถึงเวลาที่จะต้องห่างหายกับคนอื่นๆหรือคนที่เคยพบเจอบ่อยๆในชีวิตไป เมื่อเจอกันอีกครั้งเราก็จะยังได้รับการต้อนรับที่ดีอยู่

ชีวิตของคนเรามันไม่ได้ยืดยาวเลยนะคะ แต่เราก็คิดว่ายังไงวันพรุ่งนี้มันก็จะมาถึงอย่างแน่นอนและจะมาถึงอย่างสม่ำเสมออยู่เรื่อยๆค่ะ

ตอนนี้คงต้องไปอ่านหนังสือแล้วล่ะ(จะพยายามอ่านแบบจริงๆจังๆเลยนะคะ) เพราะสำหรับการสอบดูเหมือนว่าจะมีพรุ่งนี้มาอีกกี่วันก็เหมือนว่าจะไม่พอเลยล่ะค่ะ ฮาาาา~ ขอจบสำหรับวันนี้ไว้แค่นี้ก็แล้วกันค่ะ

bottom of page