top of page

ยังใหม่กับสถานที่

ช่วงนี้ก็ยังคงทะเลาะกับตัวเองอยู่บ่อยเหมือนเดิมค่ะ ยิ่งช่วงสอบนี่แถบจะทุกนาทีเลยก็ว่าได้ ฮ่าๆๆ การอ่านหนังสือนี่ยากจริงๆเลยนะคะ แต่ถึงจะยากแค่ไหนยังไงก็ต้องอ่านให้จบให้ได้เลยใช่ไหมล่ะ?

เช้าวันนี้อากาศดีมากค่ะเพราะเมื่อคืนฝนตก เช้านี้ตอนประมาณ6โมงเห็นท่าแล้วแดดน่าจะไม่แรง ก็เลยตัดสินใจว่าจะออกมาเดินเล่นที่สวนสาธารณะค่ะ(ทั้งๆที่อยู่ที่นี่มาก็ตั้งปีหนึ่งแล้ว แต่เพิ่งจะได้เข้ามาเดินล่ะค่ะ;-;) ตอนนี้ก็เดินวนได้รอบครึ่งแล้วประมาณ30นาทีแล้วที่หายใจอยู่ในสวนสาธารณะนี่ วิวที่นี่สวยมากๆเลยค่ะ ถ้าอากาศประเทศไทยเย็นลงได้มากกว่านี้สัก2-3องศา น่าจะเป็นอะไรที่ดีสุดๆไปเลยค่ะ

แต่แค่นี้ก็ดีมากแล้วล่ะ บรรยากาศที่นี่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขค่ะ ด้วยสีเขียวของต้นไม้ ท้องฟ้า สายลมเล็กๆ และรอยยิ้มของผู้คนที่เดิน/joggingสวนกันไปมา ในอากาศที่ชื้นแบบนี้ เหมือนได้อยู่บ้านเลยค่ะ มีความสุขมากจริงๆจนอดยิ้มออกมาไม่ได้เลย ><

ด้วยภาพที่ตาเห็น อากาศที่ได้หายใจ แดดอ่อนๆที่แตะลงบนผิวมันทำให้เราหายจากความเหนื่อยในการเรียนและการทะเลาะกับตัวเองไปเลย เมื่อเช้ามืดนี้ระหว่างที่อ่านหนังสือบทหนึ่งที่อ่านมาทั้งวันยังไงก็ไม่จบแล้ว เราคิดหาคำอธิบายให้ตัวเองว่าเรายังคงใหม่กับสถานที่นี้(มหา'ลัย)จริงๆ แม้จะเป็นนักศึกษาชั้นปีที่2แล้ว แต่การปรับตัวก็ยังไม่คงที่เลย เรายังอ่านหนังสือแบบนานๆไม่ได้ และไม่สามารถจะใช้เวลาน้อยในการอ่านมันให้จบได้ถึงครึ่งเลย เรายังคงใหม่กับมันอยู่จริงๆ แต่เราก็เชื่อนะคะว่าสักวันหนึ่งเราจะสามารถทำมันให้ดีขึ้น,รู้จักสถานที่นี่และรู้จักตัวเองให้มากกว่านี้ได้

181510 08:05

bottom of page